Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Blog sức khỏe 365 Over-Blog

Tham khảo những thông tin y khoa mới nhất từ website Blog sức khỏe 365 Over-Blog để trang bị cho mình những kiến thức bổ ích.

Một số điều cần chú ý khi đi khám sức khỏe tổng quát

Thăm khám sức khỏe tổng thể là phương pháp tối ưu nhất giúp cho phát hiện sớm một số băn khoăn của cơ thể để đưa ra biện pháp trị hữu hiệu nhất nhằm hạn chế tối đa những tai biến nguy hại của bệnh, giúp tiết kiệm chi phí và thời điểm chữa. Vậy xét nghiệm sức khỏe tổng thể cần phải thăm khám các gì cùng với nên khám ở đâu tốt nhất Hà Nội? dưới đây là lưu ý lúc đến gặp bác sĩ sức khỏe tổng thể bạn cần biết.

1. Những ai nên khám sức khỏe định kỳ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa y tế, cả nam và nữ, kể cả một số cơ thể khỏe mạnh thường thì đều nên thăm khám sức khỏe tổng quát ít nhất 1-2 lần/năm. xét nghiệm sức khỏe tổng quát là phương pháp hữu hiệu nhất để tầm soát nguy cơ mắc một số bệnh nguy hại như tiểu đường, mỡ máu, viêm gan, đặc biệt là bệnh ung thư.

Còn đối với những thành phần đặc biệt sau đây nên tập trung khám sức khỏe tổng quát hàng ngày hơn (từ 3-6 tháng) để đảm bảo sức khỏe tốt hơn hết :

- Nhóm một số cơ thể có thể cao mắc cao huyết áp, đái đường mà chưa cần lấy thuốc ;

- Nhóm người có khả năng ung thư cao như : nữ giới có mẹ, chị hay em gái bị ung thư vú ; gia đình có nhiều cơ thể mắc ung thư ; hoặc các chứng bệnh có nhân tố gia đình... ;

- những người nhiễm viêm gan siêu vi B, C, A, những người mắc viêm dạ dày, nhiễm khuẩn HP,… ;

- Nhóm người khiến công việc nặng nhọc, nguy hiểm và có thể bệnh nghề nghiệp cao : công nhân mỏ than, xưởng dệt may, hóa dầu, hóa chất, bắn xạ… ;

- Nhóm người có nghề nghiệp áp lực cùng với vai trò cao : phi công, tài xế xe khách đường dài, tài xế xe tải nặng nề...

Đọc thêm:
>> khám sức khỏe tổng quát bệnh viện bạch mai

>> khám bệnh tại bệnh viện đại học y hà nội

>> kinh nghiệm khám nam khoa bệnh viện việt đức

2. Thăm khám sức khỏe định kỳ cần xét nghiệm một số gì?

Thăm khám sức khỏe định kỳ thường hay gồm có các bước thăm khám từ cơ bản tới chuyên sâu cộng với những thăm khám máu, xét nghiệm nước giải, chẩn đoán hình ảnh cũng như thăm dò tác dụng. qua đây chuyên gia sẽ nhận xét được tình trạng sức khỏe cùng với chỉ định một số thăm khám chuyên sâu Nếu mà nghi ngờ có bệnh Đồng thời sẽ giải đáp phương pháp điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để làm giảm tối đa nguy cơ gây nên bệnh.

các bước thăm khám sức khỏe tổng thể gồm có :

- xét nghiệm thể trạng : Đo chiều cao, cân trầm trọng, mạch, huyết áp ;

- khám tổng quát : thăm khám tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thận - tiết niệu, nội tiết, cơ - xương - khớp, hệ thần kinh, tâm thần, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, bệnh da liễu ;

- Nếu mà nghi ngờ có bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định thêm khám chuyên sâu theo một số chuyên khoa : ung bướu, phụ khoa, khám nam khoa, lão khoa, tâm thần… ;

- thăm khám máu, nước giải : Công thức máu, tổng phân tích nước giải, đường máu, mỡ máu, chức năng thận, gan, men gan, viêm gan B, C, acid Uric máu, tác dụng tuyến giáp, các chỉ số dấu ấn ung thư (gan, vú, cổ tử cung),… ;

- kết luận hình ảnh : Chụp X-quang ngực ; siêu âm ổ bụng, tuyến giáp, vú, tim... ;

- Nội soi dạ dày, đại tràng Nếu có những biểu hiện như đau đớn bụng, đi vệ sinh, đầy hơi,… ;

- Thăm dò công dụng : Điện tim, điện não quần áo,…

3. Một số chú ý trước cũng như sau khi khám sức khỏe định kỳ

- cần đăng kí khám truy cập ban sáng để thực hiện những kiểm tra, thăm khám trong 1 ngày, thuận lợi cho vấn đề di chuyển cùng với tiết kiệm khoảng thời gian.

- Trước khi thăm khám máu cần phải nhịn ăn, không sử dụng các chất có đường, gas, chất gây nghiện để giữ gìn cho hiệu quả chuẩn xác nhất.

- cần nhịn tiểu trước lúc siêu âm ổ bụng, do lúc bàng quang có đầy nước đái chuyên gia sẽ xem xét rõ hơn toàn bộ thành bộ thành bàng quang, tử cung và hai buồng trứng (đối với nữ) hay tiền liệt tuyến cùng với túi tinh của đàn ông.

- với nữ giới, không xét nghiệm phụ khoa Nếu đang trong kỳ kinh nguyệt, đang mang bầu. phái đẹp có gia đình hạn chế "lâm trận" tình dục trước ngày khám (nếu có thăm khám phụ khoa). thai phụ không chụp X-quang. tuy nhiên Nếu như thăm khám nội tiết tố thì cần phải đi đến bác sĩ khám khi đang trong ngày nguyệt san.

- Không ăn dùng trong tầm 4-5 giờ trước lúc nội soi dạ dày.

- Mặt khác nên vệ sinh người bạn sạch sẽ. vệ sinh tai, mũi, họng, vùng kín (ở nữ) để không làm cho nguy hiểm đến tầm khoảng hìn cũng như quan sát của chuyên gia lúc kiểm tra.

- Nếu khám da liễu thì tránh trang điểm, dùng những kiểu Mỹ phẩm.

- cần sử dụng trang phục thư giãn, rộng rãi, không dùng rất nhiều đồ trang sức khi đi đến bác sĩ khám.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post